Ăn bòn bon vào mùa là cách để tốt nhất để “vào con không vào mẹ”, bầu bì vẫn đẹp như gái son

Ăn bòn bon vào mùa là cách để tốt nhất để “vào con không vào mẹ”, bầu bì vẫn đẹp như gái son

 
Ăn bòn bon vào mùa là cách để tốt nhất để “vào con không vào mẹ”, bầu bì vẫn đẹp như gái son

Hôm qua được chồng mua cho ký bòn bon mà ăn vẫn còn dở thèm các mẹ ạ. Em mừng vì món hảo của em lại là một trong những loại trái cây tốt nhất cho bà bầu nên có thèm ăn nhiều một chút cũng không sợ. Mẹ nào chưa biết những tác dụng to lớn của loại trái cây vừa ngon vừa bổ này thì tìm hiểu thêm nha!

Bòn bon đối với các mẹ trong Nam chắc không lạ nhưng các mẹ ở miền ngoài vẫn chưa hết. Đây là một loại trái cây vào mùa từ tháng 5 đến tháng 10. Nó có hình tròn, cơm màu trắng đục, có múi gần giống quả dâu da nhưng không chua mà lại ngọt thanh, rất ngon!

Là một loại quả có nhiều chất xơ, vitamin A, B1, B2, B3, C, cùng các khoáng tố Ca, Fe và P nên bòn bon được các nước Đông Nam Á rất chuộng. Ăn bòn bon hàng ngày không những tốt cho người bình thường mà còn rất tốt cho các mẹ bầu.

Và đây là những lợi ích to lớn cho bà bầu mà các mẹ nên biết nè:

Tăng cường hệ miễn dịch: Bòn bon rất giàu vitamin C, nhờ đó nó giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Đối với mẹ bầu trong 3 tháng đầu, những tháng rất nhạy cảm đối với các bệnh dễ lây nhiễm như cúm thì việc ăn thêm bòn bon trong ngày sẽ giúp mẹ ngăn ngừa được bệnh nhằm hạn chế tốt nhất những bệnh tật có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy khả năng trao đổi chất giữa các cơ quan trong cơ thể và nhờ đó dinh dưỡng vào thai nhi sẽ tối ưu hơn.

Giúp mẹ duy trì làn da trắng mịn suốt thai kỳ: Không ít mẹ than phiền làn da bị sạm màu và sần sùi hơn khi mang thai. Đó là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Tuy nhiên mẹ có thể duy trì làn da trắng mịn, hồng hào và độ đàn hồi cao hơn nếu bổ sung đủ vitamin Em, C và A. Mà trong bòn bon những dưỡng chất này rất dồi dào. Hàm lượng vitamin E trong bòn bon rất hữu ích cho làn da.

Chống oxy hóa: Trong cơ thể caroten là một chất đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn quá trình oxy hóa xảy ra. Trong trái bòn bon, carotene có một hàm lượng khá cao, do đó nó có thể giúp cho cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh phổ biến thường xuất hiện trong thai kỳ. Ngoài ra, vitamin C trong quả bòn bon cũng chính là chất chống ô-xy hóa, giúp ngăn chặn sản sinh các gốc tự do có hại trong quá trình thai nhi thành hình.

Ngừa tiểu đường thai kỳ: Trong quả bòn bon có chứa một hàm lượng vitamin B cao, đặc biệt là vitamin trong nhóm thiamin (B1), riboflavin (B2). Nếu mẹ sợ bị tiểu đường thai kỳ thì thiamin trong bòn bon sẽ giúp mẹ loại bỏ lượng dường dư thừa trong cơ thể. Không những vậy, nó còn rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa cao huyết áp, một tiền đề của biến chứng tiền sản giật rất nguy hiểm trong những tháng cuối thai kỳ.

Giàu chất xơ: Bòn bon chứa nhiều chất xơ, ăn vài quả bòn bon đủ để cung cấp hơn 10% lượng chất xơ cho cơ thể. Nhờ đó mẹ bầu có thể kiểm soát tốt cân nặng và tăng cường chức năng tiêu hóa, hạn chế táo bón thai kỳ. Bên cạnh đó, chất xơ trong quả bòn bon còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư ruột kết và tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư.

Bổ sung sắt: Hàm lượng chất khoáng và đặc biệt là chất sắt có trong bòn bon cao hơn cả táo và cam. Do đó nếu mẹ ăn bòn bon chừng mực sẽ ngăn ngừa được nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt trong thai kỳ.

Giúp kiểm soát cân nặng: Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổng hợp các phân tử nhỏ như carnitine, một chất tham gia vào quá trình đốt cháy chất béo có hại cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu nồng độ carnitine trong cơ thể cao cũng đồng nghĩa sẽ giảm được sự tích tụ mỡ. Kết hợp với nguồn vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh sẽ giúp mẹ bầu duy trì được trọng lượng phù hợp, không tăng cân quá nhiều và không trự mỡ thừa quá mức.

Giữ răng chắc khỏe: Sức khỏe răng miệng đối với các mẹ bầu cũng rất quan trọng. Chỉ một cái răng sâu cũng đe dọa không nhỏ đến sức khỏe của thai nhi. Để ngăn ngừa, mẹ nên ăn thêm bòn bon trong thai kỳ vì trong quả này có một hàm lượng phốt pho đáng kể để bảo vệ men răng của mẹ bầu.

Chẳng biết có phải vì ăn bòn bon không nhưng mấy ngày gần đây em thấy da dẻ đẹp hẳn, táo bón cũng hết mà trong người cũng thấy rất khỏe khoắn các mẹ ạ! Biết là cái gì ăn nhiều cũng không tốt nhưng đang mùa bòn bon tươi ngọt thế này em phải tranh thủ thôi! Chỉ cần nhớ vài điều sau là yên tâm:

Cắt bỏ vỏ, không cắn trực tiếp vì vỏ bòn bon chứa một loại axit lansium, có hại với tim mạch;

Không nhai hạt bòn bon vì hạt nó chứa chất alkaloid, một thể độc chưa xác định;

Do bòn bon giàu chất xơ nên ăn quá nhiều sẽ rất dễ bị nặng bụng;

Chỉ ăn khi bòn bon chín và ăn tươi mới đảm bảo dinh dưỡng;

Nên ăn quả bòn bon vào mùa để tránh thuốc trừ sâu hoặc thối.


Cảm ơn bạn đã ghé thăm Cà Phê Chân Thành!